Hỗ trợ trực tuyến

  • (Vũ Thị Kim Oanh)

Chúc mừng năm mới 2015

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Tài nguyên dạy học

Cắm hoa

Báo mới

Chùa một cột

liên kết website

Ảnh ngẫu nhiên

648571961910342.flv 15hinhanhloaivatsieudangyeukhienbanchimuonnungcangay.gif Crossa791rd6.swf 0188.gif 0183.gif 1010504_504630756283691_905812103_n.jpg Nhungchumeodethuong_Tin180com_005.jpg Kich_thich_thanh_long_ra_hoa.jpg Anhdepcabien_Tin180com_004.jpg Vuon_ngo_2.swf Cheothuyen.swf Webbetaptomautranhcongchua.jpg Tranhchobetaptomau3.jpg 50375116.jpg Happyfamily012.jpg Images26.jpg Hoatulipjpg1363073007_500x0.jpg Hinh_ve_hoa_hong_5.jpg Baner_edu.swf Baner_hoa_hong.swf

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Sơ sài
ý kiến khác

Sắp xếp dữ liệu

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • trò chơi bắn bóng

    Tra cứu từ điển


    Tra theo từ điển:





    ỨNG DỤNG MỘT SỐ TRÒ CHƠI, THÍ NGHIỆM TRONG HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ CỦA TRẺ MẪU GIÁO LỚN

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Nguyệt Anh HH
    Người gửi: Vũ Thị Kim Oanh (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:11' 12-06-2014
    Dung lượng: 7.5 MB
    Số lượt tải: 618
    Số lượt thích: 0 người

    MỤC LỤC


    I. ĐẶT VẤN ĐỀ……………………………………………………..1
    1. Cơ sở lí luận:………………………………………………………….1
    2. Cơ sở thực tiễn:……………………………………………………….1
    II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ………………………………………….2
    1. Tìm hiểu thực trạng:………………………………………………….2
    2. Tổ chức thực hiện:…………………………………………………….3
    3. Biện pháp thực hiện: …………………………………………………4
    III. KẾT QUẢ....................................................................................................19
    1. Về phía trẻ:.........................................................................................19
    2. Về phía giáo viên:................................................................................21
    3. Về phía phụ huynh:.............................................................................21
    IV. KẾT LUẬN...........................................................................................................21
    1 . Bài học kinh nghiệm:...........................................................................21
    2. Khuyến nghị..........................................................................................22
    TÀI LIỆU THAM KHẢO…………………………………………………….23
















    ỨNG DỤNG MỘT SỐ TRÒ CHƠI, THÍ NGHIỆM
    TRONG HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ CỦA TRẺ MẪU GIÁO LỚN

    I. ĐẶT VẤN ĐỀ
    1. Cơ sở lí luận:
    “Xung quanh ta có bao điều kì lạ, mà sao ta biết chẳng bao nhiêu”. Đó là một câu hát quen thuộc với mọi người. Câu hát đã nói lên thế giới xung quanh ta rất bao la rộng lớn. Nó bao gồm tất cả sự vật, hiện tượng, cây cỏ, con vật, các vấn đề về tự nhiên và xã hội. Chúng ta không thể đi đến tất cả mọi nơi, không thể tận mắt nhìn thấy hết thảy các sự vật, hiện tượng nhưng con người luôn có khát vọng muốn được khám phá, tìm hiểu thế giới xung quanh ta, đó chính là môi trường sống của con người. Nó lại là một kho tàng kiến thức vô tận ảnh hưởng tới sư tồn tại và phát triển của con người, cho nên con người luôn có nhu cầu khám phá thế giới xung quanh thông qua các hoạt động để có thể có những hiểu biết về thế giới, cải tạo thế giới nhằm phục vụ chính cuộc sống của con người.
    Nhu cầu tìm hiểu, khám phá về thế giới xung quanh của con người đã xuất hiện ngay từ khi còn nhỏ. Từ khi trẻ ra đời đã muốn ngắm nhìn xung quanh và nhu cầu khám phá hình thành. Càng lớn, nhu cầu đó càng tăng lên. Nhưng vì trẻ nhỏ chưa có vốn sống, vốn kinh nghiệm, trẻ chưa tự khám phá về thế giới xung quanh nên người lớn phải giúp đỡ trẻ, phải tổ chức, hướng dẫn trẻ tham gia vào các hoạt động nhằm cho trẻ làm quen, khám phá về môi trường xung quanh. Khi trẻ được làm quen với thế giới xung quanh sẽ giúp trẻ tích lũy được kiến thức, kĩ năng về tự nhiên và xã hội, giúp trẻ được phát triển về các mặt: Đức – Trí - Thể - Mĩ - Lao động. Thông qua việc tổ chức cho trẻ được hoạt động khám phá, trẻ sẽ được phát triển toàn diện các mặt, nhân cách được hình thành và phát triển. Đây là mục đích hàng đầu của giáo dục nói chung và giáo dục mầm non nói riêng. Bởi vậy, việc trẻ được khám phá, được làm quen với môi trường xung quanh là một việc làm thiết thực, rất cần thiết và cần đưa đến có hệ thống từ độ tuổi nhà trẻ tới các lứa tuổi tiếp theo. Dựa trên đặc điểm tâm lí, nhận thức của trẻ mẫu giáo nói chung và trẻ Mẫu giáo lớn nói riêng, các nhà tâm lí học, giáo dục học đã chỉ ra rằng, quá trình tìm hiểu môi trường xung quanh được tổ chức mang tính chất khám phá, trải nghiệm theo phương thức “học mà chơi, chơi mà học”, là phù hợp hơn cả đối với trẻ. Đặc biệt, việc sử dụng trò chơi, thí nghiệm đơn giản luôn tạo cho trẻ sự hứng thú, kích thích trẻ tích cực hoạt động, phát triển ở trẻ tính tò mò, ham hiểu biết, thích khám phá, tìm tòi, phát triển óc quan sát, phán đoán và các năng lực hoạt động trí tuệ,….từ đó mà nâng cao hiệu quả của quá trình tìm hiểu môi trường xung quanh.
    2. Cơ sở thực tiễn:
    Tổ chức cho trẻ hoạt động khám phá quanh từ lâu đã được đưa vào chương trình Giáo dục Mầm non. Trong thực tế, các giáo viên Mầm non đã rất quan tâm, đã biết cách tổ chức cho trẻ tham gia vào các hoạt động khám phá và đạt được một số hiệu quả nhất định. Đó là trẻ đã có những kiến thức, hiểu biết về một số sự vật, hiện tượng xung quanh như biết tên gọi, đặc điểm, lợi ích của các sự vật, hiện tượng, thông qua đó cũng đã hình thành cho trẻ một số kĩ năng nhằm phát triển toàn diện cho trẻ. Thực tiễn đổi mới giáo dục mầm non hiện nay cũng cho thấy, trò chơi, thí nghiệm đơn giản đã dần được sử dụng như một phương pháp, phương tiện hữu hiệu trong quá trình tổ chức cho trẻ khám phá, tìm hiểu môi trường xung quanh . Nhưng thực tế cũng tồn tại một vấn đề khác, đó là
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Picachu