Hỗ trợ trực tuyến

  • (Vũ Thị Kim Oanh)

Hôm nay là:

Mời khách dùng trà

Thời gian

Thành viên trực tuyến

13 khách và 2 thành viên
  • Hán Thị Hồng Hạnh
  • Lê Thị Lệ Hằng
  • Cắm hoa

    Báo mới

    Máy tính

    Chùa một cột

    liên kết website

    Ảnh ngẫu nhiên

    15hinhanhloaivatsieudangyeukhienbanchimuonnungcangay.gif Crossa791rd6.swf 0188.gif 0183.gif 1010504_504630756283691_905812103_n.jpg Nhungchumeodethuong_Tin180com_005.jpg Kich_thich_thanh_long_ra_hoa.jpg Anhdepcabien_Tin180com_004.jpg Vuon_ngo_2.swf Cheothuyen.swf Webbetaptomautranhcongchua.jpg Tranhchobetaptomau3.jpg 50375116.jpg Happyfamily012.jpg Images26.jpg Hoatulipjpg1363073007_500x0.jpg Hinh_ve_hoa_hong_5.jpg Baner_edu.swf Baner_hoa_hong.swf 2536_hinh_anh_dong_maybay_truc_thang_27__7p25.gif

    Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • trò chơi bắn bóng

    Tra cứu từ điển


    Tra theo từ điển:



    Hè về



    Một số biện pháp giúp trẻ 4-5 tuổi học tốt âm nhạc

    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Thị Kim Oanh (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:27' 13-10-2013
    Dung lượng: 1.4 MB
    Số lượt tải: 1990
    Số lượt thích: 2 người (Nguyễn Thị Cẩm Nhung, Trần Thu Thu)


    Phòng giáo dục - đào tạo quận cầu giấy
    Trường mầm non hoa hồng

    -----------------*----------------








    Đề tài: Một số biện pháp giúp trẻ
    mẫu giáo 4-5 tuổi học tốt
    giáo dục âm nhạc
    Người thực hiện: Phạm Thị Minh Quý
    Lớp mẫu giáo nhỡ B6

    Năm học 2010- 2011





    Mục lục
    Lý do chọn đề tài trang 3
    Đặc điểm tình hình trang 4
    Thuận lợi
    khó khăn
    Biện Pháp trang 5
    Tạo môi trường học tập
    Tổ chức tiết học nhẹ nhàng linh hoạt
    Đưa ứng dụng CNTT vào các tiết học
    Sử dụng các loại nhạc cụ đa dạng
    5. Sử dụng các loại trang phục gây hứng thú cho trẻ
    6. Kết hợp âm nhạc với các môn học khác
    Kết quả trang 13
    Bài học kinh nghiệm trang 14




    Sáng kiến kinh nghiệm
    Đề tài: Một số biện pháp giúp trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi học tốt giáo dục Âm nhạc

    I. Lý do chọn đề tài:
    Âm nhạc giống như là món ăn tinh thần không thể thiếu được trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta, nó mang đến cho ta những giây phút thư giãn thực sự thoải mái, cho ta cảm nhận cái đẹp của tự nhiên, quê hương, đất nước, con người.
    Âm nhạc đối với trẻ là một thế giới kỳ diệu đầy cảm xúc. Như chúng ta đã biết âm nhạc tác động vào con người ngay từ khi còn nằm trong nôi khi được nghe tiếng ru à ơi của mẹ. Tâm hồn trẻ ngây thơ trong sáng, luôn luôn vui vẻ cho nên tiếp xúc với âm nhạc là nhu cầu không thể thiếu với trẻ. Bởi chính ở đây âm nhạc được coi như một phương tiện giáo dục toàn diện nhân cách trẻ. Thông qua Âm nhạc, trẻ sẽ linh hoạt, mạnh dạn, tự tin, thông minh hơn. Âm nhạc còn giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, phát triển tai nghe và cảm xúc cho trẻ.
    Trong chương trình giáo dục mầm non, bộ môn giáo dục âm nhạc là một bộ môn nghệ thuật hết sức gần gũi với trẻ, là hoạt động được trẻ yêu thích, là nguồn hứng thú mạnh mẽ để trẻ cảm thụ nghệ thuật và nó còn là phương tiện thiết thực cho các hoạt động giáo dục. Có thể coi âm nhạc là một bộ phận không thể tách rời với công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.
    Giáo dục âm nhạc trong trường mầm non là giáo dục cho trẻ lòng yêu âm nhạc, biết cảm thụ âm nhạc thông qua các hoạt động âm nhạc phong phú như: Ca hát, vận động, nghe hát, múa, chơi âm nhạc. Đặc biệt đối với trẻ 4- 5 tuổi, giáo dục âm nhạc đã đem lại cho trẻ những ấn tượng, những khái niệm âm nhạc, dần hình thành trong tâm hồn trẻ, tạo điều kiện phát triển thị hiếu âm nhạc. Đây là bước khởi đầu giúp trẻ biết lựa chọn, đánh giá tác phẩm âm nhạc và biết cách biểu diễn ở mức độ đơn giản.
    Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin trong giáo dục thì việc đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào các môn học ở trường Mầm non là điều hết sức cần thiết. Với môn Âm nhạc cũng vậy, đưa công nghệ thông tin vào môn học này sẽ làm cho giờ học của trẻ sôi nổi, sinh động hơn, trẻ hứng thú hơn khi được tham gia hoạt động tập thể.
    Với mục đích mong muốn tổ chức cho trẻ học tốt hơn môn Âm nhạc, tôi đã mạnh dạn đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy Âm nhạc cho trẻ để giờ học đạt kết quả cao hơn.
    Đặc điểm tình hình:
    1/ Thuận lợi:
    - Đa số trẻ của lớp nhanh nhẹn, có sức khoẻ tốt để tham gia vào các hoạt động của lứa tuổi.
    - Lớp được trang bị đầy đủ các trang thiết bị, đồ dùng thuận tiện như: Máy vi tính, máy chiếu, đàn, ti vi, đầu đĩa… phù hợp với trẻ.
    - Các giáo viên của lớp nhiệt tình, có đủ trình độ chuyên môn, có tố chất tốt về âm nhạc.
    -
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Quê hương

    Picachu