Hỗ trợ trực tuyến

  • (Vũ Thị Kim Oanh)

Chúc mừng năm mới 2015

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Tài nguyên dạy học

Cắm hoa

Báo mới

Chùa một cột

liên kết website

Ảnh ngẫu nhiên

648571961910342.flv 15hinhanhloaivatsieudangyeukhienbanchimuonnungcangay.gif Crossa791rd6.swf 0188.gif 0183.gif 1010504_504630756283691_905812103_n.jpg Nhungchumeodethuong_Tin180com_005.jpg Kich_thich_thanh_long_ra_hoa.jpg Anhdepcabien_Tin180com_004.jpg Vuon_ngo_2.swf Cheothuyen.swf Webbetaptomautranhcongchua.jpg Tranhchobetaptomau3.jpg 50375116.jpg Happyfamily012.jpg Images26.jpg Hoatulipjpg1363073007_500x0.jpg Hinh_ve_hoa_hong_5.jpg Baner_edu.swf Baner_hoa_hong.swf

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Sơ sài
ý kiến khác

Sắp xếp dữ liệu

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • trò chơi bắn bóng

    Tra cứu từ điển


    Tra theo từ điển:





    Một số biện pháp tạo hứng thú cho trẻ 4 - 5 tuổi khám phá môi trường xung quanh

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Nguyễn Hà
    Người gửi: Vũ Thị Kim Oanh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:17' 12-06-2014
    Dung lượng: 14.7 MB
    Số lượt tải: 922
    Số lượt thích: 0 người

    PHÒNG GD - ĐT QUẬN CẦU GIẤY
    TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG















    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
    Một số biện pháp tạo hứng thú cho trẻ 4 - 5 tuổi khám phá môi trường xung quanh

    Lĩnh vực/ Môn: Giáo dục mẫu giáo
    Tên tác giả: Nguyễn Thị Hà
    Chức vụ: Giáo viên
    Tài liệu kèm theo:















    NĂM HỌC 2013 – 2014







    MỤC LỤC

    I. ĐẶT VẤN ĐỀ...................................................................................................1
    1. Lý do chọn đề tài ..............................................................................................1
    II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ.................................................................................1
    1. Thuận lợi và khó khăn…………………………….………………….……...1
    1.1. Thuận lợi..............................................................................................1
    1.2. Khó khăn..............................................................................................2
    2. Khảo sát thực tế................................................................................................2
    3. Các biện pháp thực hiện .................................................................................3
    3.1. Biện pháp 1: Tổ chức cho trẻ tham gia các hoạt động trải nghiệm qua các thí nghiệm khoa học........................................................................................3
    3.2. Biện pháp 2: Sử dụng trò chơi.............................................................6
    3.3. Biện pháp 3: Cho trẻ tiếp xúc với thiên nhiên thông qua hoạt động tham quan dã ngoại..............................................................................................9
    3.4. Biện pháp 4: Sử dụng đồng dao, ca dao, câu đố…............................14
    3.5. Biện pháp 5: Ứng dụng công nghệ thông tin.....................................16
    3.6. Biện pháp 6: Kết hợp với phụ huynh để đạt hiệu quả dạy trẻ cao nhất.16
    4. Kết quả thực hiện…………………………………………………………...17













    I. ĐẶT VẤN ĐỀ

    Theo các chuyên gia Tâm lý cho rằng “ Nhân cách không tự nhiên sinh ra và cũng không tự nhiên mất đi mà nó được hình thành và phát triển trong quá trình hoạt động”. Để nhân cách con người được phát triển toàn diện thì nhà giáo dục phải thực hiện việc chăm sóc, nuôi dưỡng nó ngay từ khi còn là đứa trẻ. Đây cũng chính là nhiệm vụ của ngành Giáo dục mầm non - mắt xích đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân – đào tạo con người, đào tạo nhân cách.
    Đây là thời kỳ giữ vai trò quan trọng nhất trong việc lĩnh hội những khái niệm đạo đức sơ đẳng và việc hình thành những hành vi phù hợp với khái niệm ấy. Chính vì thế nhiệm vụ của nhà giáo dục là phải quan tâm trang bị cho trẻ những tri thức khoa học và nhân cách toàn diện để theo kịp thời đại.
    Trong công tác giáo dục trẻ mầm non thì việc cho trẻ khám phá khoa học là không thể thiếu, có tác dụng giáo dục về mọi mặt đối với trẻ như là : ngôn ngữ , đạo đức , trí tuệ , thẩm mỹ, thể lực ... Khám phá khoa học là phương tiện để giao tiếp và làm quen với môi trường xung quanh, môi trường xã hội để giao lưu và bầy tỏ nguyện vọng của mình và đồng thời là công cụ của tư duy .
    Khi nói đến trẻ mầm non không ai không biết trẻ ở lứa tuổi này rất thích tìm hiểu, khám phá môi trường xung quanh ,bởi thế giới xung quanh thật bao la rộng lớn, có biết bao điều mới lạ hấp dẫn, và còn có bao lạ lẫm khó hiểu, trẻ tò mò muốn biết, muốn được khám phá. Khám phá khoa học mang lại nguồn biểu tượng vô cùng phong phú, đa dạng, sinh động, đầy hấp dẫn với trẻ thơ, từ môi trường tự nhiên (cỏ cây, hoa lá, chim muông..) đến môi trường xã hội (công việc của mỗi người trong xã hội, mối quan hệ của con người với nhau …) và trẻ hiểu biết về chính bản thân mình, vì thế trẻ luôn có niềm khao khát khám phá , tìm hiểu về chúng. Khám phá khoa học đòi hỏi trẻ phải sử dụng tích cực các giác quan chính vì vậy sẽ phát triển ở trẻ năng lực quan sát, khả năng phân tích, so sánh, tổng hợp… nhờ vậy khả năng cảm nhận của trẻ sẽ nhanh nhạy, chính xác, những biểu tượng, kết quả trẻ thu nhận được trở nên cụ thể, sinh động và hấp dẫn hơn. Qua những thí nghiệm nhỏ trẻ được tự mình thực hiện trong độ tuổi mầm non sẽ hình thành ở trẻ những biểu tượng về thiờn nhiên chính là cơ sở khoa học sau này của trẻ.
    Nhận thức được tầm quan trọng của việc cho trẻ khám phá khoa học và làm sao để những hoạt động đó trở nên thú vị, không khô khan với trẻ nên tôi luôn tìm tòi, khám phá để đưa ra các biện pháp giúp trẻ hứng thú khi tham gia khám phá môi trường xung quanh. Chính vì lý do đó tôi đã chọn đề tài “Một số biện pháp tạo hứng thú cho trẻ 4- 5 tuổi khám phá môi trường xung quanh”
    Thời gian thực hiện từ tháng 9/2013
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Picachu